top of page

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ การจัดสวน

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ การจัดสวน





เรื่องของหญ้า สนามหญ้าหน้าบ้านของท่านแล้ว เราคงพูดถึงเรื่องการปูสนามหญ้าไม่ได้ สำหรับท่านใดที่ต้องการปูสนามหญ้าสำหรับทำสวนหญ้าหน้าบ้านของท่านแล้ว เราจะรายละเอียดเกี่ยวกับการทำสวนหญ้ากันเถอะ

เตรียมพื้นที่ก่อนจัดสวน

ในการจัดสวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สวนหิน หรือ สนามหญ้า ล้วนต้องมีการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการจัดเตรียมก่อน เช่น การจัดการหน้าดินสำหรับจัดสวน เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาที่ตามมาในอนาคต เพราะฉะนั้น การเตรียมพื้นที่สำหรับก่อนที่จะทำสวนถือว่าเป็นขั้นตอนแรกที่เริ่มต้นได้ดีมาก


ขั้นตอนการเตรียมพื้นที่ก่อนจัดสวน

1. ทำความสำรวจพื้นที่ ความกว้าง ความยาว ความสูงต่ำของหน้าดิน

2. สำหรับแนววางท่อน้ำ ระบบสายไฟฟ้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลังการจัดสวน

3. เริ่มทำการปรับสภาพพื้นที่ไว้สำหรับการจัดสวนเฉพาะ เพื่อไม่ให้ยุ่งยากในการจัดสวนทันที เมื่อเราสำรวจพื้นที่สำหรับการจัดสวนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การกำจัดวัชพืช การรดน้ำพรมดินให้ชุ่มชื้น ปรับปรุงหน้าดิน ในระหว่างนี้ ให้สังเกตน้ำขังของพื้นที่ด้วย แล้วใช้ปูนขาวในการโรยเพื่อเป็นตัวกำหนดจุดที่แตกต่างของสวน

4. วางแผน และกำหนดวัสดุที่เราต้องการจัดสวน ไม่ว่าจะเป็น หินกรวด ทางเดิน สนามหญ้า บ่อน้ำหรือสวระน้ำขนาดเล็ก แล้ววางแผน วัดความกว้าง ความยาวก่อนลงมือจัดสวน


เพียงแค่นี้ การปูสนามหญ้า หรือ การจัดสวนของท่านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่ท่านใดต้องการปูสนามหญ้าหรือทำสวนหญ้า จัดสวนหน้าบ้าน ทางเรายินดีทำสวนหญ้าให้ท่านได้ทันที

ดู 126 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page