top of page

บ้านน็อคดาวน์ คืออะไร ทำไมถึงเป็นที่สนใจของนักลงทุน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บ้านน็อคดาวน์ บ้านโมบาย บ้านสำเร็จรูป หรือ บ้านทรงเรือนไทย เริ่มเป็นที่นิยมมาก ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหารขนาดเล็ก ร้านอาหารแนว Street Food ซึ่งในปัจจุบันนี้ บ้านน็อคดาวน์เริ่มเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก





บ้านน็อคดาวน์ คืออะไร

บ้านน็อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป คือ บ้านขนาดเล็กถึงปานกลาง ที่ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ไม่นาน ใช้วัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักเบากว่า เพื่อสำหรับการชนย้ายไปติดตั้งในสถานที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เวลาเพียง 15-30 วัน ในการก่อสร้าง และส่งมอบ สามารถประกอบเสร็จได้ภายในไม่กี่วัน


โครงสร้างของบ้านน็อคดาวน์มีอะไรบ้าง

การสร้างบ้านน็อคดาวน์จะใช้วัสดุก่อสร้างเป็นเหล็กเป็นส่วนประกอบสำคัญ พร้อมกับวัสดุมวลเบาต่างๆ เพื่อให้การประกอบบ้านน็้อคดาวน์มีความรวดเร็ว เหล็กที่ใช้ในการประกอบบ้านน็อคดาวน์จะใช้เหล็กที่มีสามารถกันสนิมได้ดี


บ้านน็อคดาวน์ เหมาะกับใครบ้าง

บ้านน็อคดาวน์ถ้าหากเทียบกับการสร้างบ้านเพียง 1 หลัง บ้านน็อคดาวน์จะใช้เวลาสร้างที่สั้นกว่า ซึ่งในขณะบ้านทั่วไป บ้านจัดสรร จะใช้เวลาสร้างต่อหลังนานนับเดือน ซึ่งบ้านน็อคดาวน์นั้นเมื่อสร้างเสร็จแล้วสามารถนำไปติดตั้งตามพื้นที่ของลูกค้าได้ทันที ใช้เวลาติดตั้งเพียงแค่ไม่กี่วัน และยังสามารถติดตั้งได้มากกว่า 1 หลังพร้อมๆ กัน


เนื่องจากว่าบ้านน็อคดาวน์มีหลายขนาด หลายราคา เริ่มต้นจากหลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักล้านบาท ตามขนาดและความสวยงาม และดีไซน์ของตัวบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งเหมาะกับผู้ประกอบการสถานที่พักชั่วคราวตามแหล่งท่องเที่ยว เจ้าของรีสอร์ท ธุรกิจส่วนตัวต่างๆ เพราะเนื่องจากใช้งบประมาณไม่สูงมาก และได้ตามจำนวนที่ต้องการ แถมประหยัดเวลาและต้นทุนไปในตัว


ดีไซน์บ้านน็อคดาวน์ต้องเป็นอย่างไร

การออกแบบและสร้างบ้านน็อคดาวน์ต้องคำนึงถึงการนำไปใช้ในด้านส่วนตัวหรือด้านธุรกิจ ซึ่งบ้านน็อคดาวน์มีหลากหลายรูปแบบและดีไซน์ตามแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา แฟนตาซี นอร์ดิก จนไปถึงแบบโมเดิร์น และผู้ประกอบการสามารถเลือกให้เข้้ากับสถานที่ของตัวเองได้ด้วย


บ้านน็อคดาวน์ไม่ได้จำเป็นต้องเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านน็อคดาวน์มีแบบทั้งชั้นเดียวและสองชั้นให้เลือกอีกด้วย ตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการได้


อายุการใช้งานบ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 10 - 15 ปี นับจากเริ่มประกอบขึ้นมา เนื่องจากเป็นบ้านสำเร็จรูปแล้ว ซึ่งถ้าเราดูแลและคอยรักษา ทำความสะอาด ซ่อมบำรุงบ้านน็อคดาวน์อยู่ประจำ จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น



สุดท้ายนี้ใครที่กำลังหาบ้านน็อคดาวน์ หรือต้องการบ้านน็อคดาวน์สำหรับอยู่อาศัยด้วยตนเอง หรือ สร้างรีสอร์ทสำหรับท่องเที่ยวแล้ว ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ถ้าศึกษาเกี่ยวกับบ้านน็อคดาวน์ ที่มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง จะเป็นตัวเลือกให้ท่านได้เป็นอย่างดี



ถ้ายังมองหาบ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ติดต่อเราได้ที่

RSP 249 เรายินดีให้บริการเกี่ยวกับการก่อสร้าง การออกแบบบ้านน็อคดาวน์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: areewan13

หรือติดต่อที่เว็บไซด์เราได้ทันที






ดู 47 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page